செயற்கை நுண்ணறிவு Artificial Intelligence என்றால் என்ன?

 




செயற்கை நுண்ணறிவு அல்லது AI என்பது ஒரு கணினியின் சிறப்பு மென்பொருளைக் கொண்டு புத்திசாலித்தனமாக செயல்படும் திறன் ஆகும் - புதிய தரவுகளை உணர்ந்து, கற்றல், அனுமானங்களை வரைதல் மற்றும் சிக்கல்களைத் தீர்ப்பது. முன்னர் மனித தலையீடு தேவைப்படும் வேலையை கணினிகள் செய்ய இது அனுமதிக்கிறது. வாடிக்கையாளர் சேவை சாட்போட்கள் மற்றும் வீடியோ கேம் எதிர்ப்பாளர்கள் போன்ற எளிய பணிகளில் இருந்து சிபாரிசு இயந்திரங்கள், பங்குச் சந்தை வர்த்தக போட்கள் மற்றும் இமேஜ் ஜெனரேட்டர்கள் போன்ற சிக்கலானவை வரை அனைத்து வகையான பணிகளையும் AI கையாள முடியும்.

கணினி பெறும் தரவு உள்ளீட்டைச் செயலாக்க செயற்கை நுண்ணறிவு வழிமுறைகளைப் பயன்படுத்துகிறது. இந்த அல்காரிதங்கள் வடிவங்களைக் கண்டறிய தரவை பகுப்பாய்வு செய்கின்றன, பின்னர் அந்த வடிவங்களுடன் புதிய உள்ளீடுகளை ஒப்பிடுவதன் மூலம் கணிப்புகள் அல்லது வகைப்பாடுகளைச் செய்கின்றன. பல AIக்கள் இயந்திர கற்றலைப் பயன்படுத்தி பயிற்சியளிக்கின்றன, இது AI இன் டெவலப்பர்கள் விரும்பும் முடிவுகளை நோக்கி அவர்களுக்கு வழிகாட்ட உதவும் பெரிய, க்யூரேட்டட் தரவுத் தொகுப்புகளை வழங்குகிறது.

பெருகிய முறையில் சிக்கலான AI அல்காரிதம்களுக்கு அதிக சக்திவாய்ந்த கணினி வன்பொருள் தேவைப்படுகிறது. AI பணிகளுக்கு கணினியின் CPU போதுமான வேகத்தில் இல்லாத சந்தர்ப்பங்களில், உயர்நிலை GPU உதவும். முதலில் கணினி வரைகலை செயலாக்க வடிவமைக்கப்பட்டது, GPU கள் பெரிய அளவிலான தரவைக் கையாளலாம் மற்றும் இணையான செயல்முறைகளில் விரைவாக பகுப்பாய்வு செய்யலாம், அவை AI மற்றும் இயந்திர கற்றல் வழிமுறைகளை இயக்குவதில் மிகவும் திறமையானவை. உயர்நிலை AI, அதில் இயங்கும் AI இன் தேவைகளுக்காக வடிவமைக்கப்பட்ட சிறப்பு FPGA செயலிகளைப் பயன்படுத்துகிறது.

AI இன் பயன்பாடுகள்

AI மேம்பாட்டின் இறுதி இலக்கு, முன்னர் மனித முயற்சி தேவைப்படும் பணிகளைச் செய்ய கணினிகளைப் பயன்படுத்துவதும், அந்தப் பணிகளைச் செய்வதற்கு புதிய அல்லது அதிக திறமையான வழிகளைக் கண்டறிவதும் ஆகும். ஆரம்பகால AI வழக்கமான வேலைகளுடன் சிறியதாகத் தொடங்கியது, மேலும் அல்காரிதம்கள் மேம்படும் மற்றும் கணினி வன்பொருள் மிகவும் சக்திவாய்ந்ததாக இருப்பதால் அதன் திறன்களை மெதுவாக அதிகரித்தது. AI தொழில்நுட்பம் மேம்படுவதால், ஆட்டோமேஷனுக்கான பல வகையான பணிகளை இது திறக்கிறது.

சாட்போட்கள் ஆன்லைன் உரை அரட்டை மூலம் உண்மையான நபரைப் பிரதிபலிக்க முயல்கின்றன. ஆரம்பகால சாட்போட்கள் புதுமைகளாக இருந்தன, ஆனால் நவீன சாட்போட்கள் பொதுவாக வாடிக்கையாளர் சேவைப் பாத்திரங்களில் பயன்படுத்தப்படுகின்றன, இது எளிய சிக்கல்களைத் தீர்க்க மக்களுக்கு உதவுகிறது மற்றும் மனித வாடிக்கையாளர் சேவை முகவர்கள் மிகவும் கடினமான சிக்கல்களில் கவனம் செலுத்துவதற்கு நேரத்தை மிச்சப்படுத்துகிறது.

வீடியோ கேம்கள் பிளேயர்களுக்கு மெய்நிகர் எதிரிகளை உருவாக்க AI ஐப் பயன்படுத்துகின்றன. ஆக்‌ஷன் மற்றும் ஸ்ட்ராடஜி கேம்கள், செஸ் மற்றும் கோ போன்ற போர்டு கேம்கள் உட்பட பெரும்பாலான வகைகள் AIஐ ஓரளவுக்கு பயன்படுத்துகின்றன.

AI-இயக்கப்படும் பேச்சு அங்கீகாரம் புதிய பயனர் இடைமுகங்களை செயல்படுத்துகிறது, மேலும் சில சாதனங்களில் கேள்விகள் கேட்கவும் கட்டளைகளை வழங்கவும் மக்களை அனுமதிக்கிறது.

பரிந்துரை இயந்திரங்கள் ஆன்லைன் ஸ்டோர்கள் (அமேசான் போன்றவை) மற்றும் ஸ்ட்ரீமிங் மீடியா சேவைகள் (நெட்ஃபிக்ஸ் போன்றவை) ஒரு நபரின் கொள்முதல் அல்லது பார்க்கும் வரலாற்றின் போக்குகளைக் கண்டறிய பயன்படுத்தப்படுகின்றன. அந்த போக்குகளின் அடிப்படையில், ஒருவர் அடுத்ததாக வாங்க அல்லது பார்க்க விரும்பும் தயாரிப்புகள் அல்லது மீடியாவை AI பரிந்துரைக்கிறது.

மோசடியை அடையாளம் காணுதல், தளவாடங்களை மேம்படுத்துதல் மற்றும் பங்குகளை வர்த்தகம் செய்தல் போன்ற செயல்முறைகளை நெறிப்படுத்த, வணிகங்கள், அரசு நிறுவனங்கள் மற்றும் நிதி நிறுவனங்கள் தரவு போக்குகளை அடையாளம் காண AI திட்டங்கள் உதவும்.

DALL-E மற்றும் ஸ்டேபிள் டிஃப்யூஷன் போன்ற ஆர்ட் ஜெனரேட்டர்கள் க்யூரேட்டட் படங்கள் மற்றும் கலைப்படைப்புகளின் பெரிய தரவுத் தொகுப்புகளில் பயிற்சியளிக்கப்படுகின்றன, மேலும் உரைத் தூண்டுதல்களின் அடிப்படையில் பரந்த அளவிலான பாணிகளில் புதிய படங்களை உருவாக்க முடியும்.